Thấy hàng xóm xây nhà to, chồng tôi quyết định bán đất để xây to hơn

14/03/2024

Thấy hàng xóm xây nhà to, chồng tôi quyết định bán đất để xây to hơn

Nghe thấy chồng tôi nói những lời khó nghe, người bạn đến chơi đã khích tướng. Để rồi khi khách vừa về, chồng tôi muốn xây nhà ngay.

Bên cạnh nhà tôi có anh hàng xóm tên là Hinh. Vợ chồng anh ấy làm kinh doanh nên gia đình khá giả. Cuối năm ngoái, anh chị đập bỏ nhà cũ đi xây lại nhà mới. Sau khi hoàn thiện, ngôi nhà trở thành to và đẹp nhất khu phố.

Vì nhà tôi và nhà anh Hinh giáp nhau, ai đến nhà anh ấy chơi cũng đều tấm tắc khen nhà đẹp từ ngoài cổng. Những lúc nghe được mọi người khen hàng xóm, chồng tôi tỏ vẻ rất ức chế và bức xúc. Anh nói nhà như thế có gì mà đẹp, bản thân mà xây sẽ hoành tráng và đẹp hơn nhiều.

Tuần vừa rồi, có 1 người bạn của chồng tôi đến chơi, nhìn qua nhà hàng xóm đẹp nên luôn miệng khen và hỏi anh Hinh làm nghề gì mà giàu có đến vậy. Chồng tôi nói với giọng chê bai như thiết kế xấu, màu mè lòe loẹt, nhà to nhưng nhiều phòng thành ra không gian chật chội.

Có vẻ không ưa thái độ của chồng tôi nên người bạn khích tướng vài câu: “Nhà người ta to thế, nhà ông cấp 4, nhìn cám cảnh lắm. Tốt nhất ông đập nhà cũ đi, xây nhà mới cho hoành tráng”.

Người bạn vừa ra về, chồng kéo tôi ngồi xuống ghế bàn chuyện làm nhà. Tôi bảo ngôi nhà mới sửa năm vừa rồi, hết 200 triệu, không thể đập bỏ đi làm mới được. Với lại sau này các con lớn sẽ không muốn sống chung với bố mẹ, xây nhà to để rồi suốt ngày phải lau chùi, về già có tuổi cũng chẳng thể leo trèo cao được.

Hiện tại tổng tiền tiết kiệm của gia đình chỉ còn 500 triệu, làm gì có tiền mà xây nhà. Chồng nói đất đai rộng, toàn trồng mấy cây linh tinh, chẳng có thu hoạch gì. Thế nên, anh ấy sẽ bán suất đất bên cạnh để làm nhà mới, to đẹp hơn nhà hàng xóm.

Tôi khuyên chồng từ bỏ thói ghen ăn tức ở đi, người ta có tiền xây nhà là việc của họ. Còn mình không có tiền thì thôi, việc gì phải bán đất để làm nhà cho bằng người ta. Rồi sau này người ta có ô tô sang nhà mình cũng phải đua đòi theo sao? Sống mà cứ để ý người ta có gì mình phải cố gắng đạt cho bằng được thì sẽ rất khổ. Cả cuộc đời không thể tìm thấy an yên hạnh phúc.

Bỏ ngoài tai những lời khuyên can của vợ, anh ấy vẫn quyết tâm xây nhà mới. Tôi thật sự không biết nói sao để chồng từ bỏ suy nghĩ bán đất làm nhà đây?

NGỌC ANH

Quay lại
Bài viết khác
20/03/2024
Kinh nghiệm mua nhà trong 8 bước
Nhà đất là một loại tài sản giá trị cao, hầu hết người mua chọn đặt...
Xem thêm
20/03/2024
10 Lưu Ý Khi Giao Dịch BĐS Cho Người Mới
Mua bán bất động sản thường có giá trị lớn, nhà đầu tư, người mua mới...
Xem thêm
14/03/2024
Thấy hàng xóm xây nhà to, chồng tôi quyết định bán đất để xây to hơn
Thấy hàng xóm xây nhà to, chồng tôi quyết định bán đất để xây to hơn Nghe...
Xem thêm
13/03/2024
“Hai bằng đại học không bằng người có nhà, đất”
“Hai bằng đại học không bằng người có nhà, đất” “Thằng kỹ sư như...
Xem thêm